2015 TCR INTERNATIONAL SERIES: MORBIDELLI เพิ่มเป็นสองเท่าที่ MONZA

0 views
0%

TCR International Series เดินทางไปยังสนาม Monza ในตำนานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 5 ของการดำเนินการ เนื่องจากซีรีส์ดังกล่าวได้ปรากฏตัวครั้งแรกที่สนามอิตาลี จนถึงตอนนี้ ซีรีส์นี้ได้เห็นการแข่งรถอย่างใกล้ชิด โดยมีการชนกันของประตูล้อต่อล้ออย่างเหมาะสม และถึงแม้จะมีกองทัพของ SEAT Leon Racers เข้าร่วมก็ตาม ทั้ง Honda และ Audi ก็ยังได้รับชัยชนะในช่วงแรกของการแข่งขันชิงแชมป์

งานนี้จับตาหนุ่มๆสาวๆ…นี่คือวิธีที่วันหยุดสุดสัปดาห์ของ Monza ปรากฎขึ้น

Autodromo di Monza ซึ่งเป็นสนามแข่งที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก จะเป็นสนามที่สมบูรณ์แบบสำหรับรอบที่ 9 และ 10 ของ TCR International Series

มอนซ่าเป็นที่รู้จักในนามวัดแห่งความเร็วเนื่องจากเวลาเฉลี่ยที่เร็วมากซึ่งถูกโอเวอร์คล็อกโดยรถแข่งทุกประเภท Monza เปิดตัวในปี 1922 กลายเป็นสนามแข่งถาวรอันดับสามของโลกรองจาก Brooklands ในสหราชอาณาจักรและอินเดียแนโพลิส

Monza ยังคงเป็นบ้านของ Formula 1 Grand Prix ของอิตาลีและได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันที่มีชื่อเสียงมากมายเช่น 1,000 KM สำหรับ Sport Prototypes (1963 / 2008), Motorcycling Grand Prix of Nations, 500 Miles Race of Two Worlds ( 1957 / 1958) และ FIA Touring Car World Cup (1993)

เลย์เอาต์ของสนามแข่งที่ผสมผสานทางตรงยาว ชิเคนที่แน่น และจุดเบรกแบบแข็ง ทำให้เกิดการแข่งรถทัวร์ริ่งที่น่าตื่นเต้น ซึ่งความเร็วสูงสุด การลื่นไถล และการเบรกสามารถสร้างความแตกต่างได้

นี่คือข่าว TCR ก่อนงาน Monza…

Jordi Genéเพื่อดำเนินการบัลลาสต์ความสำเร็จสูงสุดในMonza

Jordi Gené ของทีม Craft-Bamboo Lukoil

Jordi Gené ของทีม Craft-Bamboo Lukoil จะบรรทุกบัลลาสต์ความสำเร็จสูงสุด 30 กิโลกรัมบนรถ SEAT León ของเขาในระหว่างงานอีเวนต์ถัดไปที่เมืองมอนซา ชาวสเปนกลายเป็นผู้ทำประตูที่ดีที่สุดในการประชุมการแข่งขันครั้งก่อนในโปรตุเกส โดยทำแต้มได้ 37 แต้มด้วย 1 วินาทีและหนึ่งในสามในสองการแข่งขัน บวกกับเวลาที่เร็วที่สุดเป็นอันดับสองในรอบคัดเลือก

Michel Nykjær จาก Target Competition ผู้ชนะการแข่งขันรอบที่สองใน Algarve จะได้รับ Success Ballast 10 กิโลกรัมในฐานะผู้ทำประตูที่ดีที่สุดอันดับสามของการแข่งขัน

น้ำหนักพิเศษ 20 กิโลกรัมสำหรับผู้ทำประตูที่ดีที่สุดอันดับสองควรจัดสรรให้กับ Nicki Thiim ผู้ชนะการแข่งขัน 1 ในโปรตุเกส อย่างไรก็ตาม ชาวเดนมาร์กจะไม่เข้าร่วมงาน Monza ดังนั้นเขาจึงจะได้รับ Success Ballast ในกรณีที่เขากลับเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์อีกครั้งในช่วงท้ายของฤดูกาล

สิ้นสุดการยกเว้นสำหรับรถยนต์ Audi TT

WSC Ltd. ผู้จัดการแข่งขัน TCR International Series ได้ประกาศว่าการยกเว้นพิเศษที่มอบให้กับ Liqui Moly Team Engstler ในการขับ Audi TT สองคันในอีเวนต์แรกของฤดูกาลได้หมดอายุลงแล้ว

Marcello Lotti ซีอีโอของ WSC อธิบายว่า “การยกเว้นได้รับการยกเว้นด้วยเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนซีรีส์ใหม่ของเรา และยังช่วยให้ลูกค้า Audi Sport ที่แข่งรถสามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดที่จำเป็นสำหรับแพลตฟอร์มทางเทคนิคที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งอาจสอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับ TCR จากผลลัพธ์ล่าสุด เราเชื่อว่าเป้าหมายทั้งสองนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ดังนั้น ร่วมกับทีมและการแข่งรถของลูกค้า Audi Sport เราจึงตัดสินใจยุติการยกเว้นนี้ รวมถึงคู่แข่งรายอื่นที่ยอมรับสถานการณ์ด้วยจิตวิญญาณสปอร์ตอย่างแท้จริง”

Ford Focus ST กลับสู่ TCR ใน Monza

The Ford Focus ST returns to TCR in Monza

Ford Focus ST ที่สร้างโดย Onyx Engineering กลับมาสู่ TCR International Series ในเมือง Monza

หลังจากการปรากฏตัวในช่วงเปิดฤดูกาลที่เซปังช่วงสั้น ๆ และโชคร้าย โฟกัสได้เสร็จสิ้นวันทดสอบที่ Brands Hatch โดยมี Tom Boardman อยู่ที่พวงมาลัย
Mike Earle หัวหน้าของ Onyx ให้ความเห็นว่า: “รถวิ่งได้ดีและทำงานได้ดีดังที่เราหวังไว้ เครื่องยนต์ที่ Mountune ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของเราผลิตนั้นน่าประทับใจเป็นพิเศษ แข็งแกร่งมาก เรามีสองสิ่งที่ต้องจัดการในระหว่างวันตามที่คุณคาดหวังจากรถใหม่ แต่เมื่อดูข้อมูลและข้อเสนอแนะจาก Boardman ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก”
หลังจากการทดสอบ รถถูกส่งไปยัง Proteam Racing ซึ่งจะทำการแข่งขันใน TCR International Series จาก Monza เป็นต้นไป

ทีมและนักแข่งใหม่เข้าร่วมสนามในมอนซา

มีรถเข้าร่วมงาน TCR International Series แล้ว 18 คันที่ Monza

นอกเหนือจากการกลับมาของ Ford Focus ของ Proteam Racing นักแข่งใหม่สี่คนในรถยนต์ SEAT León ก็พร้อมสำหรับการปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขันชิงแชมป์

พวกเขาสามคนเพิ่งเริ่มต้นอาชีพมอเตอร์สปอร์ต: Antonio D’Amico, Zsolt Dávid Szabó และ Francesco Riva
D’Amico (23 ปี) จะลงแข่งให้กับ BD Racing ของ Davide Bernasconi; เขาเปิดตัวกีฬายานยนต์เมื่อปีที่แล้ว โดยจบอันดับที่ 9 ในการแข่งขัน SEAT Ibiza Cupra Cup ของอิตาลี และคว้าชัยชนะในคลาส 4 Hours of Mugello

Zengő Motorsport กลับมาสู่ TCR หลังจากเข้าร่วมในสองกิจกรรมแรกของฤดูกาลที่ Sepang และ Shanghai ในเมือง Monza ทีมงานจะให้บริการรถสองคันสำหรับชาวฮังการี Szabó วัย 19 ปี ซึ่งเป็นมือใหม่ใน SEAT León Eurocup ปีนี้ และ Davide Roda ทหารผ่านศึกชาวอิตาลี่

Riva ซึ่งอยู่ในฤดูกาลแข่งครั้งแรกด้วย จะขับ SEAT ที่สี่ที่เข้าร่วมโดย Target Competition

รอบคัดเลือก…

Morbidelli และ Honda คว้าตำแหน่งโพลที่สอง

Morbidelli และ Honda คว้าตำแหน่งโพลที่สอง

ภายใต้ท้องฟ้าที่ครึ้มและฝนอาจตกลงมา Gianni Morbidelli ขับรถ WestCoast Racing Honda Civic ของเขาเพื่อรอบ Monza Circuit ใน 2:00.737 ซึ่งทำให้เขามีตำแหน่งโพลที่สองรองจากเซี่ยงไฮ้

นักแข่งชาวอิตาลีแทบจะไม่มีใครจับได้สำหรับคู่แข่งรายอื่นที่ต้องยึดตำแหน่งที่อยู่ข้างหลังเขาทันที ในที่สุด Stefano Comini และ Pepe Oriola ซึ่งปัจจุบันเป็นอันดับสองรองจาก Morbidelli ก็สามารถผ่านเข้ารอบที่สองและสามได้

Fernando Monje และ Campos Racing เดินหน้าต่อ

Fernando Monje และ Campos Racing เดินหน้าต่อไปโดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของ Opel Astra OPC; งานของพวกเขาได้รับผลตอบแทนเนื่องจาก Monje สามารถปิดช่องว่างได้อย่างสม่ำเสมอและต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่สามบนกริด อันดับที่หกสุดท้ายของเขาเป็นผลที่น่ายินดีสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป

Tom Boardman ถูกตั้งค่าให้ขับ Ford Focus ด้วยความเร็วที่เหมาะสมเมื่อเขาต้องหยุดบนสนามแข่ง เพราะมีตัวบ่งชี้หลายอย่างที่ส่งสัญญาณถึงความล้มเหลวทางเทคนิคที่อาจเกิดขึ้นได้ ในที่สุดความกังวลของเขาก็ปรากฏว่าไม่มีมูล และเขาสามารถขับรถกลับไปที่หลุมได้

Kevin Gleason เพื่อนร่วมทีมของ Morbidelli

นักแข่งที่ผิดหวังอีกคนคือ Kevin Gleason เพื่อนร่วมทีมของ Morbidelli ซึ่งชนกับการเจาะบนรอบคัดเลือกรอบแรกของเขา และทำให้เสียโอกาสของเขาในการมอบไอซิ่งบนเค้กให้กับ WestCoast Racing

Q1: Gleason พลาดท่าหลังจากรถชน

Gianni Morbidelli โพสต์รอบที่เร็วที่สุดในการพยายามครั้งแรกของเขา; เวลาของเขาที่ 2:01.737 นั้นไม่ควรแพ้ แม้ว่า Stefano Comini จะโพสต์รอบที่เร็วที่สุดที่สองที่ 2:01.782 ซึ่งช้าลงเพียง 0.045 วินาทีเท่านั้น

เพื่อนร่วมทีมของ Comini Andrea Belicchi (2:01.884) และ Michel Nykjær (2:02.038) ถูกจัดอยู่ในอันดับที่สามและสี่ ในขณะที่ Fermando Monje และ Opel Astra (2:02.069) ของเขายืนยันว่าตำแหน่งที่ห้าที่ยอดเยี่ยมประสบความสำเร็จในการฝึกฝนฟรีครั้งที่สอง

Kevin Gleason ที่ผิดหวังพลาดจุดตัดหลังจากพุ่งชนบนตักบินครั้งแรกของเขาเนื่องจากการเจาะ Tom Boardman ปรับปรุงพวงมาลัยของ Ford Focus อย่างต่อเนื่อง แต่รถของเขาหยุดบนสนามแข่งซึ่งเป็นปัญหาทางเทคนิค

ไดรเวอร์ต่อไปนี้เข้าสู่ Q2: Morbidelli, Comini, Belicchi, Nykjær, Monje, Gené, Oriola, Grachev, Skuz, Afanasyev, Veglia และ D’Amico

Q2: Morbidelli บดขยี้คู่แข่งของเขา

Gianni Morbidelli ใช้เวลาเพียงหนึ่งรอบในการอ้างสิทธิ์ในโพลโพสิชั่นด้วยรอบที่โดดเด่นที่ 2:00.353 เนื่องจากไม่มีผู้แข่งขันคนใดสามารถไปภายใต้เครื่องหมาย 2:01 ได้

การแข่งขันตามเป้าหมายและนักแข่ง Bamboo-Craft Lukoil ทั้งสามคนมีส่วนร่วมในเกมจนถึงการลื่นไถลครั้งสุดท้ายในขณะที่พยายามเติมตำแหน่งที่อยู่เบื้องหลังโพลแมน ในที่สุด Stefano Comini ได้อันดับที่สอง (2:01.080) และ Pepe Oriola ขยับขึ้นเป็นอันดับสามในการพยายามหอบครั้งสุดท้าย (2:01.121) โดยลดอันดับเพื่อนร่วมทีมของเขาเอง Sergey Afanasyev ไปที่สี่ (2:01.382) Andrea Belicchi รั้งอันดับที่ 5 (2:01.762) นำหน้า Fernando Monje ที่ยอดเยี่ยม (2:01.785)
Mikhail Grachev จบที่สิบ (2:02.388) ชนะตำแหน่งโพลสำหรับการแข่งขันที่สองของวันอาทิตย์

สิ่งที่ผู้ขับขี่ต้องพูด

Gianni Morbidelli ผู้ดูแลเสา: Gianni Morbidelli: “ฉันต้องบอกว่ารถคันนี้สมบูรณ์แบบและฉันก็มีความสุขมาก แต่ฉันอยากจะขอบคุณ WestCoast Racing สำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาทำ เมื่อใดก็ตามที่สิ่งต่าง ๆ เป็นไปด้วยดีเหมือนวันนี้ มันเป็นเพราะว่ามีการทำงานหนักอยู่เบื้องหลัง ที่นี่ เรายังได้รับประโยชน์จากข้อมูลที่รวบรวมระหว่างการทดสอบในฤดูหนาวอีกด้วย ฉันมั่นใจสำหรับ Race 1 ในวันพรุ่งนี้แม้ว่า Comini และ Oriola จะอยู่เคียงข้างฉัน มันจะเป็นการแข่งขันที่ยาก ฉันหวังว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ดี ไม่เหมือนในปอร์ติเมา…”

Stefano Comini ผ่านเข้ารอบที่สอง: “มันเป็นกลวิธีที่ยอดเยี่ยมจากทั้งทีมที่มีการสตรีมแบบลื่นไหล และผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ให้การสนับสนุน ถึงกระนั้น มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใกล้ Morbidelli มากขึ้น และ 0.7 วินาทีนั้นค่อนข้างห่าง พรุ่งนี้ มีเหตุผลมาก ฉันจะตั้งเป้าเป็นคนแรกในส่วนที่เหลือ…”

Pepe Oriola ผู้เข้ารอบที่สาม: “ฉันคิดว่า Morbidelli และ Honda Civic อยู่ในลีกด้วยตัวของพวกเขาเองในครั้งนี้ เรามีผลงานที่ดี แต่มันอาจจะส่งผลในบางสิ่งที่ดีขึ้นได้ น่าเสียดายที่กลยุทธ์การลากจูงของเราทำงานได้ไม่ดีนัก ถึงกระนั้น มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเอาชนะ Gianni พรุ่งนี้ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดและเราจะได้เห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

เฟอร์นันโด มอนเย ผ่านเข้ารอบที่ 6: “มันเป็นผลงานที่ดีมาก ดีที่สุดของเราในการผ่านเข้ารอบ และฉันมีความสุขมากสำหรับทุกคนที่กัมโปส เรซซิ่ง ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อไปถึงระดับนี้ เป็นการคัดเลือกที่ดีและเราก้าวหน้าได้ดีกับการตั้งค่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ต้องอยู่คนเดียวบนเส้นทาง: ด้วยการลากจูง เราสามารถอยู่ข้างหน้าได้”

Magic Monza สร้างการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเมื่อ Morbidelli ชนะสองครั้ง

“Temple of Speed” ยังคงรักษาชื่อเสียงไว้ได้และเสนอการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสองรายการ อาจเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดใน TCR International Series และความสุขสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถทัวร์ทั้งในสนามและที่บ้าน

Magic Monza สร้างการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น

การได้เห็นรถสี่คันต่อสู้เคียงข้างกันบนทางตรงหรือการดวลอันดุเดือดในมุมที่รวดเร็วและในกลลวงนั้นช่างน่าหลงใหลจริงๆ!
ผู้ชนะที่ยอดเยี่ยมอีกคนของสุดสัปดาห์คือ Gianni Morbidelli ที่บ้าน นักแข่งชาวอิตาลีของ WestCoast Racing คว้าถ้วยรางวัลและคะแนนสูงสุด คว้าโพลและชัยชนะสองครั้ง กลายเป็นนักแข่งคนแรกที่ชนะทั้งสองการแข่งขันในรายการเดียวกันใน TCR ถึงกระนั้น Honda Civic ก็ต้องเสียเหงื่อเพื่อบรรลุการเก็บเกี่ยวที่น่าตื่นเต้นนี้ กับรถยนต์ SEAT ของ Pepe Oriola และ Jordi Gené (ซึ่งแต่ละคนใช้เวลาวินาที) Andrea Belicchi (ที่สามใน Race 1) และ Stefano Comini ที่พลาดแท่น แต่ถูก เป็นเครื่องมือในการแสดงเช่นเคย

Fernando Monje ปัดเศษวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Campos Racing โดยขึ้นโพเดียมในการแข่งที่ 2 ซึ่งเป็นรายการแรกสำหรับ Opel Astra OPC ซึ่งประทับใจกับความคืบหน้า มีความพึงพอใจในช่วงแรกมากกว่า เนื่องจากมือใหม่ Zsolt Szabó และ Antonio D’Amico ได้คะแนนในทั้งสองเผ่าพันธุ์และ Proteam Racing Ford Focus ที่ขับโดย Tom Boardman ได้แต้มแรก

การสืบสวนของสจ๊วตหลังการแข่งขันส่งผลให้เกิดการตำหนิสองครั้งต่อ Morbidelli สำหรับการปะทะกับ Comini และตำแหน่งกริดห้าตำแหน่งสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปที่ Afanasyev สำหรับ Race 1 ที่เกี่ยวข้องกับ Grachev และNykjær

สิ่งต่าง ๆ ใกล้เคียงกันในอันดับแชมป์โดย Morbidelli นำหน้า Comini, Oriola และGenéทั้งหมดภายใน 26 คะแนน

การแข่งขันที่หนึ่ง…

Gianni Morbidelli คว้าชัยชนะครั้งที่สองของปีสำหรับ WestCoast Racing และ Honda Civic

Gianni Morbidelli คว้าชัยชนะครั้งที่สองของปีสำหรับ WestCoast Racing และ Honda Civic ในการแข่งขัน Race 1 ที่มีชีวิตชีวาที่ Monza ซึ่งต่อสู้กันอย่างใกล้ชิดเกินคาด ความได้เปรียบที่แสดงโดย Civic ในระหว่างการฝึกซ้อมฟรีและการคัดเลือกไม่ได้เกิดขึ้นในการแข่งขันภายใต้แสงแดดที่ดีซึ่งบังคับให้ Morbidelli ถึงขีด จำกัด เพื่อผ่าน Belicchi และ Comini ก่อนที่จะเป็นผู้นำจาก Oriola ในช่วงกลางการแข่งขัน

ชาวสเปนเข้าเส้นชัยด้วยคะแนนนำ Belicchi และ Gené ไปได้เป็นวินาที ขณะที่ “นักรบ Comini” ต้องออกจากรอบสองรอบหลังจากวิ่งไปในมุมกว้างที่มุม Lesmo 2 มันไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นเพียงอย่างเดียว เนื่องจาก Grachev, Afanasyev และ Nykjær ถูกกำจัดในการปะทะกันสามทางขณะต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่แปด

Fernando Monje คว้าอันดับที่ 5 ใน Campos Racing Opel Astra

เป็นการแข่งขันรอบปฐมทัศน์ โดย Fernando Monje คว้าอันดับที่ 5 ใน Campos Racing Opel Astra ในขณะที่ Zsolt Szabó และ Antonio D’Amico มือใหม่ได้แต้มจบ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Tom Boardman จัดการแข่งให้จบด้วย Ford Focus ST โดยให้แต้มแรกกับรถของ Proteam Racing

การแข่งขันที่สำคัญ ช่วงเวลาหนึ่ง…

กริด: รถทุกคันอยู่ในตาราง ยกเว้น SEAT ของ Davide Roda ที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้หลังจากม้วนเมื่อวาน

เริ่มต้น: ไม่ใช่จุดเริ่มต้นที่ดีจาก Morbidelli และ Comini โดยที่ Oriola ย่องเข้ามาระหว่างพวกเขา ซึ่งทำให้เกิดการเสียดสีกับกลลวงแรก การเตะที่ยอดเยี่ยมจาก Monje และ Belicchi

รอบที่ 1: การติดต่อระหว่าง Comini และ Afanasyev ที่กลลวงแรก; Oriola นำหน้า Belicchi, Morbidelli, Comini, Gené, Monje และ Grachev

รอบที่ 2: Comini ส่งผ่าน Morbidelli จากการชิเคนลูกแรกและลูกที่สาม

รอบที่ 3: Comini กลับมาเล่นอีกครั้งที่ชิเคนครั้งแรก คราวนี้ผ่าน Belicchi ไปเป็นที่สอง

รอบที่ 4: Morbidelli แซงหน้า Belicchi ทางตรงและเป็นอันดับสาม เวกเลียผ่านกราเชฟเป็นลำดับที่ 7 และหลังจากนั้นไม่นานกลีสันก็ผ่าน สามตัวแรกเป็นหางจรดหางที่ Parabolica โดยที่ Comini พยายามออกนอกเส้น แต่เสียตำแหน่งให้ Morbidelli

รอบที่ 5: Morbidelli เกือบจะส่ง Oriola ทางตรง แต่ชาวสเปนยังคงความได้เปรียบไว้ กลีสันได้อันดับเจ็ดจากเวกเลีย

รอบที่ 6: เมื่อสิ้นสุดรอบ Morbidelli จัดการเป็นผู้นำโดยใช้สลิปสตรีม

รอบที่ 7: Comini ฟันชิเคนครั้งแรกหลังจากพยายามแซง Oriola

รอบที่ 8: Gleason ส่ง Monje ไปเป็นที่หกที่ปลายเส้นตรง Skuz หยุดในหลุมที่มีปัญหาเบรก Monje ผ่าน Gleason ขณะที่ Veglia ตรงไปที่ Roggia

รอบที่ 9: การต่อสู้ครั้งใหญ่ระหว่าง Oriola กับ Comini เป็นครั้งที่สอง แต่นักบิดชาวสวิสถูกคุมไว้ไม่ให้เข้าที่ จากนั้นก็ไปต่อที่ Lesmo 2 และหยุดในสนามหลังจากนั้นไม่นาน

รอบที่ 10: Grachev สัมผัส Afanasyev ที่ Roggia และทั้งคู่ชนสิ่งกีดขวางหลังจากพาNykjærไป การแข่งขันสิ้นสุดลงสำหรับพวกเขาทั้งหมด

รอบที่ 11: Morbidelli ชนะ Oriola, Belicchi, Gené, Monje, Gleason และ Veglia

การแข่งขันสอง…

Gianni Morbidelli ปัดเศษวันที่ยอดเยี่ยมที่ Monza ด้วยชัยชนะในการแข่ง 2 และกลายเป็นนักแข่งคนแรกที่ชนะทั้งสองการแข่งขันของกิจกรรม TCR

เรซที่ 2 นั้นน่าตื่นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบด้วยการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมและการดวลอย่างใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องกับ Morbidelli, Comini, Gené และ Monje ซึ่งล้วนเป็นผู้นำในบางจุด รวมทั้ง Oriola และ Belicchi ด้วยรถสามและสี่คันที่อยู่เคียงข้างกันบนทางตรงและพุ่งเข้าชนกับกลลวงแรก การแสดงนั้นยอดเยี่ยมมาก

ในที่สุด Morbidelli ก็ชนะ Comini ซึ่งออกตัวก่อนและปีนขึ้นไปในสไตล์ที่ฉูดฉาดตามปกติของเขาในตอนต้นของรอบที่แล้ว โดยที่ชาวสวิสเสียตำแหน่งไปบ้างในเหตุการณ์ อันดับที่สองเป็นของ Jordi Gené ในขณะที่ Fernando Monje ขึ้นโพเดี้ยมที่สมควรได้รับครั้งแรกให้กับ Campos Racing Opel Astra OPC หลังจากได้ขึ้นนำห้ารอบและแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม Comini และ Belicchi ได้อันดับที่สี่และห้า โดยคะแนนสุดท้ายไปที่ Szabó, Veglia, Grachev และ D’Amico

Comini และ Belicchi ได้อันดับที่สี่และห้า

การแข่งขันที่สำคัญสองช่วงเวลา…

กริด: รถของ Nykjær และ Afanasyev ไม่สามารถซ่อมแซมได้ ในขณะที่ Grachev (ซึ่งมีเสาสำหรับ Race 2) เริ่มจากพิทและ Comini จากแถวสุดท้าย ซึ่งหมายความว่า D’Amico และ Gené อยู่แถวหน้า

เริ่มต้น: Genéเริ่มต้นได้ดีที่สุดโดย D’Amico สัมผัส Belicchi และชนสิ่งกีดขวางที่กลลวงแรก Monje และ Oriola ติดต่อกัน

รอบที่ 1: Gené นำอยู่แต่ถูก Monje โจมตี ข้างหลังพวกเขาคือ Belicchi และ Morbidelli ที่แซงหน้า Skuz

รอบที่ 2: Monje ผ่าน Gené และขึ้นนำ เบลิกชีอยู่ในอันดับที่ 3 รองลงมาคือมอร์บิเดลลี, สคูซ และโคมินี

รอบที่ 3: Morbidelli ได้ที่สามจาก Belicchi ขณะที่ Comini และ Oriola ส่ง Skuz; Comini ก็ผ่าน Belicchi; มีการต่อสู้ครั้งใหญ่ครั้งที่เจ็ดระหว่าง Skuz, Gleason และ Veglia

รอบที่ 4: Morbidelli แซง Gené ที่ Roggia และเป็นอันดับสอง

รอบที่ 5: Monje ต้านทาน Morbidelli ได้ดีโดยมีGené, Comini, Belicchi, Oriola และ Gleason อยู่ข้างหลัง

รอบที่ 6: Comini และ Belicchi ผ่าน Gené; Morbidelli สัมผัส Monje ที่ Ascari แต่ Comini ย่องเข้ามาระหว่างทั้งสองที่ Parabolica

รอบที่ 7: Monje, Morbidelli และ Comini เข้าคู่กันเพื่อชิเคนคันแรก โดย Honda สัมผัสที่นั่งที่ SEAT ที่จะกรีดเล่ห์กลและคว้าก่อน Oriola ออกนอกเส้นทางที่ Lesmo และเกษียณอายุ

รอบที่ 8: Gené, Morbidelli, Belicchi และ Monje อยู่เคียงข้างกันทางตรง โดย Gené ได้เปรียบและขยับขึ้นเป็นอันดับสอง

รอบที่ 9: Monje กระโดดข้ามขอบถนนและชน Belicchi

รอบที่ 10: การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง Comini และ Morbidelli ในตอนแรก แต่ชาวสวิสยังคงความได้เปรียบเอาไว้ เบลิคชี่หล่นมาอยู่อันดับที่ 6 ตามหลังสคูซ

รอบที่ 11: Morbidelli ส่ง Comini ที่ปลายเส้นตรง โดยชาวสวิสพยายามตอบโต้ด้วยการออกนอกเส้นที่ชิเคนลูกแรก มีการติดต่อและ Comini หมุนและเกือบจะโจมตีGené Morbidelli ชนะ Gené, Monje, Comini, Belicchi และ Skuz

สิ่งที่ผู้ชนะการแข่งขันต้องพูด

Gianni Morbidelli ผู้ชนะการแข่งขัน Races 1 และ 2: “มันเป็นวันที่เหลือเชื่อสำหรับฉัน ฉันต้องยอมรับ นอกเหนือจากผลการแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ฉันพอใจมาก ฉันมีความสุขมากเพราะมีการต่อสู้ที่ดีและเราได้แสดงที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟน ๆ ฉันคิดว่าการแข่งขันวันนี้พิสูจน์ว่าเราไม่มีข้อได้เปรียบที่ทุกคนบอกว่าเรามี ฉันพูดหลังจากผ่านการคัดเลือกว่ามันจะไม่ง่ายอย่างนั้นและฉันก็ไม่ผิด สิ่งที่อาจสร้างความแตกต่างคือความเร็วที่ดีของเราในมุมสำคัญบางมุม เช่น Ascari และ Parabolica แทนที่จะเป็นทางตรง หากคุณรู้จัก Monza คุณจะรู้ว่ามุมทั้งสองนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการได้ความเร็วที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังเป็นการยากที่จะรักษาเบรกไว้ ซึ่งอยู่ภายใต้ข้อจำกัดที่หนักหน่วงของที่นี่ และฉันอยู่ในขีดจำกัดตลอดเวลา”

Fernando Monje นำ Opel ขึ้นสู่ลีกสูงสุด

การยอมรับ “Man of the Race” ดำเนินไปโดยไม่ลังเลต่อ Fernando Monje ที่ Monza นักแข่งวัย 21 ปีจากบาร์เซโลนากำลังขับรถ Opel Astra OPC ของ Campos Racing เป็นครั้งแรก แม้ว่าเขาจะมีส่วนร่วมในโครงการนี้ตั้งแต่เริ่มต้นในฐานะส่วนหนึ่งของทีมผู้บริหาร

ไม่เพียงแต่ Monje ลงนามในสมรรถนะที่ดีที่สุดในรอบคัดเลือก (ที่ 6) ของรถเท่านั้น แต่เขาได้สร้างการแข่งที่ยอดเยี่ยมสองรายการ โดยคว้าอันดับที่ 5 ในการแข่งที่ 1 และที่ 3 ในการแข่งที่ 2 ซึ่งเขาได้ขึ้นนำเป็นเวลาห้ารอบ ทำให้เขาได้รับความชื่นชมจากทุกคนและ ขอแสดงความยินดีจากนักแข่งผู้เชี่ยวชาญอย่าง Gianni Morbidelli:
“มันยากมากที่จะแซง Fernando ในการแข่งที่ 2 เพราะเขาขับรถได้ดีมาก และทำในสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อปกป้องตำแหน่งของเขาด้วยวิธีที่สะอาดมาก โดยที่รถของเขาช้ากว่าของฉัน และสร้างช่องว่างให้เพียงพอในทางตรง ซึ่ง Opel นั้นเร็วมาก”

Monje ที่มีความสุขแต่สบายๆ อธิบายว่า “มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ไม่คาดคิดแต่ก็ยอดเยี่ยม เราก้าวหน้าไปด้วยดีตลอด โดยแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความสม่ำเสมอ กระปุกเกียร์แบบซีเควนเชียลใหม่ทำงานได้ดี ในขณะที่เรามีปัญหากับเบรกเล็กน้อย ผมมีความสุขมากสำหรับ Campos Racing ที่ทำงานหนักและทำได้ดีตั้งแต่ต้นฤดูกาล ที่มอนซ่า เรามีท็อปสปีดที่ดีมากอย่างที่ทุกคนเห็น แต่ช้ากว่าคู่ต่อสู้ของเราในมุมสำคัญ สิ่งนี้บังคับให้ฉันต้องอยู่บนขีดจำกัดเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเบรก และใช้แนวรับเมื่อจำเป็น แต่ฉันคิดว่าเราทำได้ดีและแสดงความบันเทิงได้”

TCR International Series จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า สำหรับรอบที่ 11 และ 12 ที่ Salzburgring ที่เร็วเป็นพิเศษในออสเตรีย

ดีที่สุด!

Date: พฤษภาคม 25, 2022