ในช่วงปี 2019 TCR Talk จะติดตามความคืบหน้าของนักแข่งชาวอังกฤษใน TCR Series ในต่างประเทศ เราสานต่อซีรีส์นี้กับแบรดลีย์ เบิร์นส์ ผู้แข่งขันในรายการ ADAC TCR Germany Touring Car Championship 2019 สำหรับ Pyro Motorsport Honda
นี่คือบทสรุปของ TCR Talk ของการแสดงของ Bradley ที่สนาม Most Autodrome ในสาธารณรัฐเช็ก ตั้งแต่รอบคัดเลือกไปจนถึงการแข่งขันรอบที่ 1 ในวันเสาร์ และการแข่งขันรอบที่สองในวันอาทิตย์…
รอบคัดเลือกมากที่สุด…
เบิร์นส์กลับมาลงสนามอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ โดยเขาจะลงแข่งในรอบที่ 3 และ 4 ของซีรีส์ที่ Most Autodrome ในสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นสนามใหม่สำหรับทีมและนักแข่ง Pyro Motorsport
ด้วยการแข่ง TCR ของเยอรมนีในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เบิร์นส์มีรอบคัดเลือกที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเขาได้เข้าแถวในอันดับที่ 10 ของการแข่งขันที่ 1 ซึ่งหมายความว่านักแข่งชาวอังกฤษอยู่ในตำแหน่งโพลสำหรับการแข่งขัน reverse grid ที่สอง
การแข่งขันที่มากที่สุด …
แม้ว่าจรวดจะเริ่มต้นจากอันดับที่สิบบนกริด แต่สิ่งต่างๆ ก็ไม่เป็นไปตามแผนของแบรดลีย์ เบิร์นส์ในการแข่งที่หนึ่ง การวิ่งลงไปที่มุมแรกทำให้เห็นรถหลายคันติดต่อกัน ซึ่งรวมถึงคนขับ Pyro Motorsport ด้วย
การติดต่อกับเจสสิก้า แบ็คแมน ในการเป็นแขกรับเชิญ Team Engslter Hyundai หมายความว่านักแข่งชาวอังกฤษต้องเข้าหลุมด้วยความเสียหายของล้อหลังซ้าย อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้ดำเนินการซ่อมแซมในช่วงระยะเวลาของ Safety Cat และ Burns ก็กลับมาเป็นปกติ
แม้จะนั่งตัก เขาก็ทำหลายต่อหลายครั้งเพื่อปะทะกับคนขับรถที่เข้ารอบคนอื่น และกลับมาบ้านในอันดับที่สิบห้า
แข่งที่ 2 มากที่สุด…
จรวดอีกอันที่สตาร์ทจากตำแหน่งโพลหมายความว่าเบิร์นส์เข้าเลี้ยวที่จุดเริ่มต้นจากโดมินิก ฟูเกล นักแข่งฮอนด้าคนอื่นๆ
มันเป็นการเริ่มต้นที่เงียบ โดย Burns รักษาความได้เปรียบไว้ โดยสร้างความเป็นผู้นำได้ประมาณ 1.5 วินาที ขณะที่ Fugel ต่อสู้กับ Antti Buri ใน Audi RS3 LMS ของเขา ขณะที่นักแข่งสองคนนี้ดวลกันและแย่งชิงตำแหน่งที่สอง นักแข่ง Honda ก็ได้ขยายความได้เปรียบของเขาออกไป
อย่างไรก็ตาม Buri แซงหน้า Fugel และไล่ตาม Burns โดยปิดระยะห่างจาก Pyro Motorsport Honda และกดดันนักแข่งหนุ่มชาวอังกฤษ
รอบสุดท้ายน่าตื่นเต้น เมื่อบุรีเริ่มโจมตีเบิร์นส์ โดยรถทั้งสองคันมักจะเบี่ยงออกด้านข้างเมื่อยางเสื่อมสภาพ พวกเขาขับรถผ่านประตูรถไปอย่างต่อเนื่อง โดยที่บุรีมีเข้าเส้นในโค้งที่หกและเข้าโค้ง เป็นผู้นำยึดชัยชนะเหนือเบิร์นส์
เบิร์นส์สะท้อนถึงส่วนใหญ่…
“โดยรวมแล้วมันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีและผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประสบความสำเร็จในการขึ้นโพเดียมโดยรวมครั้งแรกของฤดูกาล”
“ในการแข่งขันรอบที่ 1 ฉันทำได้ 6 ตำแหน่งก่อนถึงโค้งแรก แต่โดนจับที่กลลวงซึ่งทำให้แขนลากพ่วงด้านหลังเสียหาย พวกที่ Pyro ทำได้ดีมากในการออกรถอีกครั้งเมื่อฉันเข้าพิท เพื่อให้เราสามารถเพิ่มเวลาในสนามให้เต็มที่และจบการแข่งขันได้ ฉันคิดว่าเราน่าจะจบลงด้วยดีโดยไม่ต้องมีคนมาติดต่อ แต่ฉันสนุกมากที่พยายามทำสิ่งที่ทำได้จาก 2 รอบสุดท้าย”
“ในวันอาทิตย์ที่ Race 2 ฉันสามารถคุมการแข่งขันได้ตั้งแต่เสาจนถึงโค้งสุดท้าย แต่ฉันต้องดูแลยางจริงๆ ในช่วง 4 รอบสุดท้ายและกว้างเท่าที่ฉันพยายามจะทำรถ (Antti) บุรีนำห่างผมในรอบสุดท้าย รู้สึกดีมากที่ได้ขึ้นโพเดี้ยมและคว้าชัยชนะในรุ่นจูเนียร์ หวังว่าเราจะสามารถก้าวไปสู่ Red Bull Ring ได้ใน 3 สัปดาห์”
รอบต่อไปของ ADAC TCR Germany Touring Car Championship 2019 จะจัดขึ้นที่ Red Bull Ring ในวันที่ 7-9 มิถุนายน
TCR Talk จะติดตาม Bradley Burns ด้วยความสนใจอย่างมากในขณะที่เขาแข่งขันใน TCR Series ที่ยากที่สุดชิ้นหนึ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Global TCR Family
ฉันจะคอยติดตามข่าวสารต่างๆ ที่นี่ เช่นเดียวกับใน The Official TCR Talk Group & The TCR UK Fans Group ซึ่งสมาชิกจะได้แบ่งปันความคิดและข่าวสารจากงาน 2019 FIA World Touring Car Cup (WTCR), The 2019 TCR Europe Touring Car Series, 2019 TCR UK Touring Car Championship และ TCR Series ในประเทศและภูมิภาคอื่นๆ จากทั่วโลก